Liên kết website

Thống kê truy cập

Cải cách hành chính

Lan tỏa hiệu ứng tích cực từ kết quả Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về cải cách hành chính năm 2023

06/11/2023 09:41 106 lượt xem

CTTĐT - Cuộc thi trực tuyến“Tìm hiểu về cải cách hành chính” trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2023 do UBND tỉnh Hà Giang tổ chức, được diễn ra từ ngày 11/9/2023 - đến ngày 01/10/2023. Cuộc thi khép lại với hiệu ứng lan tỏa tích cực từ kết quả Cuộc thi. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC để phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lan tỏa hiệu ứng tích cực từ kết quả Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về cải cách hành chính năm 2023
Tỉnh đoàn Thanh niên hưởng ứng tích cực Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về cải cách hành chính" năm 2023.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính” trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2023 là Cuộc thi đầu tiên do UBND tỉnh tổ chức phát động và triển khai thực hiện trong bối cảnh toàn tỉnh đang nỗ lực, quyết liệt triển khai các nhiệm vụ CCHC gắn với thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; đổi mới phương thức làm việc của các cơ quan hành chính nhà nước; đẩy mạnh chuyển đổi số; cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp, từ đó góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh và Nghị quyết số 14 của NTV Tỉnh ủy về đẩy mạnh CCHC, nâng cao chất lượng công vụ tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021 - 2025.

Xác định đây là một sự kiện sinh hoạt pháp lý rộng khắp trong toàn tỉnh. Do đó, ngay sau khi Cuộc thi được phát động, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành phố, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đã tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi. Thông qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính” trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2023 được diễn ra sôi nổi trong thời gian 03 tuần, từ ngày 11/9 đến ngày 01/10/2023, đã thu hút sự quan tâm và tham gia của trên 141.500 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên học sinh và Nhân dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, huyện, với gần 320.000 lượt thi. Trong đó, có trên 120 người ở các địa phương khác tham gia dự thi, cho thấy sức lan tỏa sâu rộng của Cuộc thi tới cộng đồng.

Anh-tin-bai

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao tặng Bằng khen cho các tập thể đơn vị có thành tích xuất sắc, đóng góp vào thành công Cuộc thi tìm hiểu về CCHC trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2023.

Căn cứ Thể lệ và kết quả tham gia dự thi, Ban Tổ chức quyết định công nhận và trao giải thưởng cho 06 tập thể và 33 cá nhân đã đạt giải trong các tuần thi, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 43 triệu đồng, cụ thể: Giải cá nhân, gồm 03 giải Nhất, 06 giải Nhì, 09 giải Ba và 15 giải Khuyến khích; Giải tập thể, gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 03 giải Ba. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao Bằng khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi tìm hiểu về CCHC trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2023.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao giải thưởng cho các cá nhân đạt giải.

Có thể nói, Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về cải cách hành chính” trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2023 đã được triển khai, thực hiện nghiêm túc, bài bản, tạo sức lan tỏa sâu rộng, đảm bảo về chất lượng, hiệu quả, đạt mục tiêu kế hoạch đề ra và thành công tốt đẹp. Dư âm của Cuộc thi sẽ còn lan tỏa trong xã hội, trong mỗi tổ chức, cá nhân tham gia Cuộc thi. Kết quả Cuộc thi không chỉ dừng ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là ý nghĩa và giá trị tuyên truyền, giáo dục của Cuộc thi. Cuộc thi đã trở thành cầu nối giữa Chính quyền với Nhân dân, tạo động lực thúc đẩy công tác CCHC của tỉnh; đưa công tác CCHC tỉnh càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, hướng tới mục tiêu, đến năm 2025, Chỉ số CCHC (PAR INDEX), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công là tỉnh (PAPI) nằm trong nhóm 30 các tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước; xây dựng bộ máy chính quyền địa phương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra. 

Hồng Minh

Tin khác